CHI TIẾT CỦA TIÊU CHUẨN

Nghề nghiệp này được tìm thấy trong nhiều môi trường khác nhau, nơi giảng dạy được thực hiện cho học sinh trong độ tuổi từ 3 đến 19. Bao gồm trường công lập, học viện (academies), trường chuyên biệt, trường tôn giáo và trường tư thục.

Vai trò chính của giáo viên là lập kế hoạch và giảng dạy chương trình học chất lượng cao nhằm thúc đẩy sự tiến bộ và kết quả học tập tốt cho học sinh. Giáo viên đặt ra kỳ vọng cao, tạo cảm hứng và thử thách học sinh, đồng thời quản lý hành vi hiệu quả để đảm bảo môi trường học tập an toàn. Họ sử dụng đánh giá một cách chính xác và hiệu quả, điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp với nhu cầu của học sinh. Giáo viên cần có kiến thức chuyên môn vững vàng và thường xuyên cập nhật kỹ năng nghề nghiệp thông qua các hoạt động phát triển chuyên môn liên tục.

Một ngày làm việc của giáo viên sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại trường và môn học mà họ giảng dạy. Mỗi trường có thời khóa biểu riêng và nhiệm vụ ngoài giờ dạy học khác nhau. Trong công việc hằng ngày, giáo viên tương tác với trẻ em, thanh thiếu niên, phụ huynh và người chăm sóc, làm việc với ban lãnh đạo nhà trường, do hiệu trưởng hoặc trưởng khối đứng đầu. Họ cũng phối hợp với các đồng nghiệp giảng dạy, các trưởng bộ môn hoặc điều phối viên chương trình học, cùng với các chuyên viên hỗ trợ đặc biệt như điều phối viên giáo dục đặc biệt (SENCO) và trưởng nhóm bảo vệ trẻ em (Designated Safeguarding Lead).

Giáo viên có trách nhiệm tuân thủ Bộ Chuẩn nghề nghiệp Giáo viên (Teachers’ Standards), quy định các yêu cầu tối thiểu về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp. Họ phải duy trì tiêu chuẩn cao về hành vi cá nhân và nghề nghiệp, chịu trách nhiệm trong công tác bảo vệ trẻ em và tuân thủ hướng dẫn pháp lý trong tài liệu “Keeping Children Safe in Education”, bao gồm bảo đảm sức khỏe và phúc lợi của học sinh. Giáo viên chịu trách nhiệm đối với học sinh trong phạm vi giảng dạy của mình và thường báo cáo cho điều phối viên bộ môn hoặc khối lớp, dưới sự quản lý chung của hiệu trưởng.

Chứng chỉ Hành nghề Giáo viên (Qualified Teacher Status – QTS) là yêu cầu bắt buộc để được giảng dạy tại các trường công lập, và được xem là điều kiện ưu tiên đối với hầu hết các trường tại Anh Quốc.

Giáo viên – Giảng dạy và hỗ trợ người học thông qua việc truyền đạt bài học, đánh giá tiến độ học tập và thúc đẩy phát triển kiến thức cùng kỹ năng.

Cambridgeshire County Council, The Dean Trust Teaching school, Harris Federation, Leigh Academies Trust, Avonbourne Multi Academy Trust,, Lake Academies Trust, St John Vianney Primary School, Thames and Essex Primary SCITT, Ewell Grove Primary School, Skinners’ Kent Academy, Teach First, Cardinal Hume/Trinity Teaching School, Tenax Schools Trust, Harton Technology College, Turner Schools, UCET, Carshalton Boys College, West Hill Special School, EMLC Academy Trust, The Dales School, Lampard School, NASBTT, Middlesbrough Catholic School Partnership, Medway Teaching School Alliance, South Farnham Educational Trust

K1: Có kiến thức vững chắc về các môn học và lĩnh vực chương trình giảng dạy liên quan; nuôi dưỡng và duy trì hứng thú của học sinh với môn học, đồng thời xử lý các hiểu lầm.

K2: Thể hiện hiểu biết về cách học sinh học tập và cách điều này ảnh hưởng đến hiệu quả giảng dạy.

K3: Có kiến thức chuyên sâu về môn học và chương trình giảng dạy.

K4: Thể hiện hiểu biết mang tính phản biện về các phát triển trong lĩnh vực môn học và chương trình, đồng thời đề cao giá trị học thuật.

K5: Hiểu và chịu trách nhiệm thúc đẩy các tiêu chuẩn cao về đọc viết, diễn đạt và sử dụng tiếng Anh chuẩn mực, không phân biệt chuyên môn giảng dạy.

K6: Hiểu rõ nội dung và phương pháp giảng dạy cần thiết cho các lĩnh vực chương trình và nhóm tuổi liên quan (ví dụ: ngữ âm tổng hợp có hệ thống cho đọc sớm hoặc chiến lược phù hợp cho toán học sớm).

K7: Biết khi nào và cách phân hóa phù hợp, sử dụng các cách tiếp cận hiệu quả để mọi học sinh đều học tập thành công.

K8: Hiểu rõ các yếu tố có thể cản trở việc học của học sinh và biết cách khắc phục tối ưu.

K9: Nhận thức về sự phát triển thể chất, xã hội và trí tuệ của trẻ và biết cách điều chỉnh dạy học để hỗ trợ học sinh ở các giai đoạn phát triển khác nhau.

K10: Hiểu rõ nhu cầu của mọi học sinh — bao gồm học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt (SEND), năng lực cao, tiếng Anh là ngôn ngữ bổ sung (EAL) hoặc khuyết tật — và có khả năng sử dụng, đánh giá các phương pháp giảng dạy đặc thù để thu hút và hỗ trợ các em.

K11: Biết và hiểu cách đánh giá các môn học và lĩnh vực chương trình liên quan, bao gồm các yêu cầu đánh giá theo quy định.

S1: Thiết lập môi trường an toàn và giàu kích thích học tập, dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

S2: Đặt mục tiêu cao nhằm mở rộng năng lực và thử thách học sinh ở mọi xuất thân, năng lực và cá tính.

S3: Luôn thể hiện thái độ, giá trị và hành vi tích cực như kỳ vọng ở học sinh.

S4: Chịu trách nhiệm về thành tích, tiến bộ và kết quả tổng thể của học sinh.

S5: Thúc đẩy tiến bộ và kết quả học tập tích cực cho mọi học sinh.

S6: Nắm rõ năng lực và kiến thức nền của học sinh, lập kế hoạch dạy học phát triển trên những nền tảng đó.

S7: Hướng dẫn học sinh phản tư về tiến bộ và xác định nhu cầu học tập mới nảy sinh.

S8: Khuyến khích học sinh có thái độ học tập và làm việc có trách nhiệm, tận tâm.

S9: Lên kế hoạch và triển khai các bài học có cấu trúc chặt chẽ, lôi cuốn.

S10: Truyền đạt kiến thức và phát triển hiểu biết bằng việc sử dụng thời gian học hiệu quả, có mục đích.

S11: Bồi dưỡng tình yêu học tập và nuôi dưỡng óc tò mò trí tuệ của học sinh.

S12: Giao bài tập về nhà và tổ chức hoạt động ngoài giờ để củng cố và mở rộng việc học.

S13: Góp phần thiết kế và triển khai chương trình học hấp dẫn, phù hợp trong (các) môn phụ trách.

S14: Sử dụng hiệu quả đánh giá thường xuyên (formative) và tổng kết (summative) để hỗ trợ và đảm bảo tiến bộ của học sinh.

S15: Sử dụng dữ liệu liên quan để theo dõi tiến bộ, đặt mục tiêu thực tế và lập kế hoạch bài học tiếp theo.

S16: Cung cấp phản hồi thường xuyên bằng lời và bằng viết, đồng thời khuyến khích học sinh hành động dựa trên phản hồi.

S17: Phân công hiệu quả trợ giảng và nhân sự hỗ trợ để nâng cao việc học.

S18: Thiết lập quy tắc và nề nếp hành vi rõ ràng, thúc đẩy sự lịch thiệp và tôn trọng phù hợp với chính sách nhà trường.

S19: Duy trì kỳ vọng cao về hành vi, áp dụng khen ngợi, kỷ luật và khen thưởng một cách nhất quán, công bằng.

S20: Quản lý lớp hiệu quả bằng các chiến lược phù hợp nhu cầu học sinh, duy trì động lực, uy tín và mối quan hệ tích cực.

S21: Giao tiếp hiệu quả với phụ huynh về tiến bộ, thành tích và phúc lợi của học sinh.

S22: Điều chỉnh phương pháp giảng dạy để đáp ứng thế mạnh và nhu cầu đa dạng của mọi học sinh.

S23: Sử dụng đánh giá một cách chính xác, hiệu quả để định hướng dạy và học.

S24: Quản lý hành vi hiệu quả để bảo đảm môi trường học tích cực và an toàn.

S25: Xây dựng quan hệ nghề nghiệp hiệu quả với đồng nghiệp và tìm kiếm tư vấn hoặc hỗ trợ chuyên môn khi phù hợp.

S26: Đặt kỳ vọng cao truyền cảm hứng, tạo động lực và thử thách học sinh vươn lên.

S27: Phản tư có hệ thống về hiệu quả phương pháp và cách triển khai bài học.

S28: Đóng góp tích cực vào đời sống và văn hóa chung của cộng đồng nhà trường.

S29: Chịu trách nhiệm cải thiện giảng dạy thông qua phát triển chuyên môn và phản hồi mang tính xây dựng.

S30: Thực hiện đầy đủ các trách nhiệm nghề nghiệp mở rộng trong và ngoài lớp học.

B1: Giữ vững niềm tin của công chúng vào nghề giáo và duy trì các tiêu chuẩn cao về đạo đức và hành vi, cả trong và ngoài trường học.

B2: Đối xử với học sinh bằng sự tôn trọng, xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tin cậy lẫn nhau và luôn tuân thủ ranh giới nghề nghiệp phù hợp.

B3: Bảo vệ phúc lợi và an toàn của học sinh theo các yêu cầu pháp lý và trách nhiệm bảo vệ trẻ em.

B4: Thể hiện sự khoan dung và tôn trọng quyền lợi, niềm tin của người khác.

B5: Thúc đẩy và không làm tổn hại đến các giá trị nền tảng của Vương quốc Anh, bao gồm dân chủ, pháp quyền, tự do cá nhân, tôn trọng lẫn nhau và khoan dung với các tín ngưỡng và niềm tin khác biệt.

B6: Đảm bảo rằng niềm tin cá nhân không được thể hiện theo cách lợi dụng sự dễ bị tổn thương của học sinh hoặc khuyến khích hành vi vi phạm pháp luật.

B7: Thể hiện cam kết nghề nghiệp đối với triết lý, chính sách và thực hành của nhà trường, đồng thời duy trì tiêu chuẩn cao về sự chuyên cần và đúng giờ.

B8: Hiểu rõ và luôn hành động nhất quán trong khuôn khổ pháp lý quy định nghĩa vụ và trách nhiệm nghề nghiệp của giáo viên.

Chương trình tích hợp tiêu biểu
Cách bạn đạt năng lực quốc gia
Kiểm định và Công nhận
Job Listings
Tất cả chương trình SwissUK™

LIÊN HỆ SwissUK™

    Close Search Window